Chuyển đến nội dung chính

Review "Khách bộ hành thời gian" của Mộc Phù Sinh

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Cuối cùng mình cũng đã hoàn thành xong cuốn mới nhất của Mộc Phù Sinh rồi nè (ahihi). Bài viết này có một chút tiết lộ nội dung nhé.

Điểm trừ duy nhất theo mình có lẽ là tên nhân vật thôi, không phải chê tên không ý nghĩa mà là hơi khó nhớ. Nam chính lạnh lùng, góc "dóm dỉ" khá khó hiểu nên có lẽ chỉ mỗi mình mình thấy hài hước bởi câu nói kinh điển "đi vào lòng đất" của anh. Chuyện là chàng đưa nàng đi nhập viện do hiểu nhầm nên dẫn đến việc phản kháng tự vệ của chàng làm nàng bị trật khớp tay. Lúc nhân viên quầy lễ tân yêu cầu ghi thông tin bệnh nhân thì Hành Sùng Ninh (tên nam chính đây) chợt quả quyết dứt khoát "để cô ấy tự điền đi" làm anh nhân viên kia nghẹn quá nên đành bảo "vậy anh đọc tôi ghi" (đoạn này tưởng tượng vẻ mặt hai bên là thấy đủ dí dỏm hehe). Nhưng khi hiểu rõ hơn căn bệnh khiến khả năng đọc của HSN bị hạn chế thì đối với anh đây là điều bất khả kháng. Ngoài ra, bản thân HSN của ngày nay còn bị di chứng của vụ bắt cóc năm 15 tuổi, bị tên bắt cóc đẩy từ lầu 7 xuống - muốn cùng chết - nên khiến anh mất 3 năm sống hôn mê. Đối với HSN, việc gặp Diệp Giai Nam của những năm tháng sau này mở ra một cánh của mới của tình cảm. Sau 12 năm say mê với thiết kế đồng hồ sử dụng tourbilon, HSN cũng đã xây dựng thương hiệu và chỗ đứng cho mình, riêng chuyện tình cảm thì không mảy may có chút khởi sắc.

Lần đầu hai người gặp nhau là vô tình đến Ai Cập. Diệp Giai Nam chạm mặt HSN trên chuyến xe ghép đi nhờ đến Thung lũng các vị vua, cô đã thích vẻ điển trai của HSN. Tuy nhiên, lần gặp thứ hai ngay sau đó là tại lăng mộ của vua Tutankamun. Mãi sau đó một năm, nhân duyên lần thứ 3 khiến họ có cơ hội bước đến thế giới của nhau.

Điều khiến mình thích ở nhân vật Diệp Giai Nam là tính tình thẳng thắn, ít nề hà và chịu "tán" anh chàng HSN trước. Tuy nhiên, có một điểm trừ mà mình bắt buộc phải gửi cho cô nàng bởi có lúc tình cảm khiến cho Diệp Giai Nam hơi cố chấp, dù biết đúng sai nhưng lại khó đưa ra quyết định. Cụ thể là đoạn cao trào khúc cuối truyện hóa giải nút thắt của cả hai người, nó là điểm xâu chuỗi toàn bộ các sự việc của cả hai lại, và tất nhiên "cảm thấy đau lòng vì đó chính là sự thật" - câu nói của nhân vật Thranduil trong "Người hobbit: Đại chiến năm cánh quân". Vì điểm duy nhất này khiến cho có người sẽ nghĩ họ có mối lương duyên, còn người khác có thể nghĩ là nghiệt duyên. Bản thân mình cho rằng, những việc con người làm ra, nếu là lương thiện thì sẽ có kết quả tốt đẹp, nếu là bất lương sẽ có kết cục không hay nên Hành Sùng Ninh cũng không cần dằn vặt "Ta không giết Bá Nhân, nhưng Bá Nhân vì ta mà chết." (trích câu nói của Vương Đạo). Nhưng dù gì, chúng ta hãy yên tâm rằng kết thúc sẽ có hậu.

So với các tác phẩm trước đây của Mộc Phù Sinh (như "Cũng chỉ là hạt bụi", "Ký ức độc quyền", "chàng mù, em yêu anh" hay "Lương Ngôn Tả Ý") thì hai nhân vật chính có sự liên hệ sâu hơn và cũng sẽ là một niềm đau riêng của cả hai. Hi vọng mọi người sẽ thích tác phẩm này của Mộc Phù Sinh nhé. Tiết lộ thông tin ngoài lề là Hành Sùng Ninh và Lệ Trạch Lương có họ hàng gần với nhau đó.

Cảm ơn mọi người đã đọc.

Mình cũng đang cày nốt bộ "Mười năm yêu thầm chưa dám nói".

Nguồn ảnh: tiki.vn

#Khachbohanhthoigian

#MocPhuSinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t