Chuyển đến nội dung chính

Review truyện "Yêu thầm mười năm, chưa dám nói" của Minh Khai Dạ Hợp

Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Như đã nói mình sẽ review truyện "Yêu thầm mười năm, chưa dám nói" nè. Ten tèn!

Nữ chính Lâm Duyệt là cô gái xinh xắn, dáng người mảnh mai, tuy nhìn có vẻ hơi nhút nhát, nhu mì nhưng thực chất có nội tâm rất kiên cường, mạnh mẽ. Vì vậy, dù đã 28 xuân xanh vẫn chưa có bạn trai về ra mắt gia đình, vẫn đang đi tìm người thực sự làm mình thích để yêu đương. Lâm Duyệt đối với tình cảm 10 năm kia, không chỉ là tình cảm học đường thời thanh xuân mà là  kiểu tình cảm muốn mà không thể buông bỏ được. Nghĩa là, bản thân Lâm Duyệt luôn nói với chính mình và người khác, rằng muốn tìm người khiến cô muốn yêu, chứ không phải chờ đợi Trần Lộc Xuyên. Nhưng tìm mãi, nhìn mãi, xem mắt cũng vài bận cũng chưa nhìn trúng ai có thể như Trần Lộc Xuyên, có thể lại lần nữa khiến trái tim cô thổn thức, rung động.

Cuộc tình 10 năm đơn phương cuối cùng cũng đi đến đoạn “xa cách gặp lại”. Trong nội tâm của Lâm Duyệt, chỉ cần nghe 3 chữ Trần Lộc Xuyên là lại nhói lên, sẽ không để ý vì quá để ý đến tin tức của anh. Nghe tin anh về nước, lại về làm tại đúng cty của cô đang làm, Lâm Duyệt không khỏi xốn xang bồi hồi. Và vì cái tính nhát gan của cô, cộng thêm sự lúng túng khi gặp Trần Lộc Xuyên nên lúc nào anh cũng cảm thấy cô không những không thèm đếm xỉa đến anh mà còn là “rất ghét”. Rồi chuyện gặp nhau hàng ngày cho đến những chuyện “né không kịp” thì họ cũng đã có thể dần dần đến với nhau. Và sự thật ngày một hấp dẫn hơn bởi tình tiết “cua gắt” của tác giả. Đó chính là Trần Lộc Xuyên cũng đã thầm mến cô nàng Lâm Duyệt được 10 năm rồi. Và vì rất nhiều sự hiểu lầm (đáng ghét) khiến họ năm lần bảy lượt bỏ lỡ nhau thì đã đến lúc đôi chim ri tìm được bến đỗ hạnh phúc.

Mình có tính cách hơi giống Lâm Duyệt nên có thể hiểu và thông cảm cho sự nhát gan của cô gái này. khi gặp được "crush" là y như rằng không suy nghĩ được gì, im lặng và lảng lảng chỗ khác, chỉ sợ người đó biết. Và rằng là người mình yêu thích nên mới càng lo sợ và đắn đo. Cảm giác 2 lần lấy hết can đảm đi tỏ tình thì một lần thấy cảnh “crush” chấp nhận lời tỏ tình với cô gái khác, không những vậy, khi chờ tới 2 năm sau để tỏ tình thì lại nghe (lỏm) thấy “crush” bảo “không thích mình”. Còn có gì có thể nhọ hơn cho cô gái?

Mình thích câu nói này của Lâm Duyệt: “... Bây giờ,  vòng một vòng lớn, dù con đường quá quanh co, nhưng chính vì vậy mà giờ đây cả hai đã chín chắn lý trí, em tin rằng, em của giờ đây mới có thể cùng anh đi đến dài lâu ...”. Nếu bạn được yêu và yêu và cưới mối tình đầu của mình, thì chúc mừng bạn, bạn đã có được hạnh phúc. Còn đa phần, chúng ta sẽ vì nhiều lý do, mà đành chia tay mối tình đầu của mình, để lại sự tiếc nuối cho những ngày tháng đã từng tươi đẹp, những năm tháng đã từng có nhau. Nhưng cũng có lẽ, đó chính là lúc ta có thể bước đi con đường mới, gặp đúng người đúng thời điểm. Lâm Duyệt có hoài niệm về quá khứ nhưng chưa từng hối hận, bởi lẽ quá khứ và tương lai, một thứ không thể thay đổi, một thứ không thể đoán định, vì vậy, hiện tại là lúc đẹp nhất, phù hợp nhất với mong muốn của chính mình, có được nhau.

Mình có từng đọc qua câu "Yêu thầm là màn kịch câm hoàn hảo, nói ra sẽ thành bi kịch.". Nên những ai yêu thầm thật sự luôn trong trạng thái "muốn anh biết, nhưng lại không muốn anh biết; sợ anh biết lại sợ anh không biết!".

Mười năm trước, Lâm Duyệt luôn âm thầm dõi theo Trần Lộc Xuyên, từ việc thay đổi lớp chuyên môn xã hội qua lớp chuyên môn tự nhiên, rồi bất chấp tất cả theo học ngành IT khó nhằn và định theo anh đi du học. Qua những ký ức vụn vặt được kể lại, chúng ta thấy vừa yêu vừa thương cho sự bồng bột cũng như quyết tâm của cô gái 17 tuổi. Trần Lộc Xuyên trong hồi ức của Lâm Duyệt luôn hiện lên một cách đẹp đẽ, dũng cảm và thân thiện. Còn trong ký ức của Trần Lộc Xuyên, anh cũng không nghĩ rằng bản thân có thể lưu luyến hình bóng một người con gái yêu kiều bước vào miếu thờ, là người hầu như lãnh đạm với mình, còn hai lần muốn đi bày tỏ lại gặp sự hiểu lầm và ngăn cản. Từ lần tai nạn không may khiến anh muốn quay trở về nhà, không còn mong mỏi chu du đó đây nữa, chỉ mong tháng ngày sau này được ở bên người thân và chăm sóc cho họ đã là cơ hội mà duyên số tạo cho hai người. Việc còn lại là do hai người phải cùng cố gắng.

Câu chuyện yêu thầm của Lâm Duyệt và Trần Lộc Xuyên làm mình nhớ đến “Yêu thầm: Quất sinh Hoài Nam” của Bát Nguyệt Trường An. Lạc chỉ cũng là cô nàng có tính cách lãnh đạm và ít biểu lộ cảm xúc. Dù cho yêu thầm Thịnh Hoài Nam cũng chỉ dám xuất hiện nơi cậu ấy đến, lại chẳng có dũng khí như Lâm Duyệt đến 2 lần muốn tỏ tình. Và may mắn hơn chút, Trần Lộc Xuyên cũng thích Lâm Duyệt khá lâu nên mối tình cả hai cùng đơn phương này mới đỡ khiến mình “khó chịu”.

Cuối cùng mình cũng đọc xong và review cho mọi người đây. Tự dưng lúc đọc mình lại thấy có vẻ như Bạch Lộc và Hứa Khải mà đóng bộ này ăn ý phết! Ôi thuyền này mình lỡ gợi ý thôi, còn mọi người đẩy thuyền nào nếu được làm thành bản live-action nhỉ?

Sắp tới mình sẽ giới thiệu tác phẩm của Lục Xu nhé!

Tạm biệt mọi người.



#yeuthammuoinamchuadamnoi

#MinhKhaiDaHop     #明开夜合

#ngontinh    #thanhxuanvuontruong

Nhận xét

  1. Review thật là có tâm, cảm ơn editor rât nhiều, mong bạn review nhiều truyện nữa nhé

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t