Chuyển đến nội dung chính

Review "Lực cơ học tình yêu" của Điền Phản

Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Ban đầu, mình thật sự không thích nhân vật nữ chính, Hoa Ảnh. Mình không thích một cô nàng thiếu kiến thức cơ bản, hay cãi cùn và còn thích màu mè, khoe mẽ. Kiểu như một nữ phụ bị mọi người ghét bỏ hơn là nữ chính. Sau đó, mình dừng đọc khoảng một tuần thì đọc tiếp, mục đích cũng chỉ đang muốn đọc gì đó thôi. Từ chương thứ 5 trở đi, mình bắt đầu thấy có chút cuốn hút rồi, cốt truyện là về công ty Hải Thanh, được bảo vệ và duy trì bởi hai con người đối lập: Giang Thanh, giáo sư Vật lý, IQ càng cao, EQ càng thấp và Hoa Ảnh, nữ minh tinh trẻ, nổi tiếng và mới tuyên bố rút khỏi giới giải trí. Thật sự tổ hợp này mà cùng làm việc thì không khác gì "ông nói gà, bà nói vịt" nghĩa đen, không cần ẩn dụ.
Và, điều gì khiến cho Hoa Ảnh từ một người đang ở thế địa vị cao, nhiều người săn đón, lại quyết định kết hôn với Quý Hải, Tổng giám đốc tiền nhiệm của Hải Thanh, trở thành mẹ kế của 2 đứa con của ông? Chính là Hoa Ảnh cảm thấy khi ở trên danh vọng như vậy, cô không cảm thấy vui, không còn cảm thấy đam mê ánh hào quang nữa, chỉ còn lại cuộc đời minh tinh nghe theo sự sắp đặt của mẹ mình từ năm 7 tuổi. Đây là cuộc đời bà Hoa Lan muốn, chỉ không thuộc về Hoa Ảnh. Do đó, cô từ bỏ. Lý do này cũng khiến mình có hứng thú đọc truyện tiếp, nhằm xem có những trò vui gì giữa hai người đối lập nhau và họ giải quyết như thế nào.
Về Giang Thanh, là người yêu nghiên cứu khoa học, yêu thích nghiên cứu lượng tử, proton, định luật Kepler, ... sống đắm chìm trong thế giới đầy tính học thuật, có niềm đam mê bất tận với Vật lý. Do đó, Giang Thanh là người có đam mê, có ước mơ và có cuộc đời đáng sống và ngưỡng mộ, dù cho có một mình cũng không cô đơn. Mối liên hệ tình thân duy nhất là với Quý Hải và hai đứa con của ông. Sự ra đi đột ngột của ông khiến cho Giang Thanh đau buồn, luôn muốn tìm được thi hài của ông. Vì Quý Hải, Giang Thanh quyết định chịu trách nhiệm và bảo vệ tập đoàn Hải Thanh của ông.
Như các câu chuyện khác, nam nữ chính vì ban đầu có cái nhìn và sự hiểu biết hạn chế về đối phương, và càng là người khác biệt từ tính cách lẫn lĩnh vực nên sự ghét bỏ, không hài lòng là không tránh khỏi, đặc biệt Giang Thanh còn coi cô như người không có trí tuệ bình thường. Dù có không vừa ý nhưng cả hai đều dốc sức cứu và bảo vệ tập đoàn, một người vì người đã khuất, một người vì muốn thoát khỏi cuộc đời sắp đặt trước, muốn có cuộc sống riêng nên nhìn chung đã kết hợp vừa vặn ăn ý giúp tập đoàn thoát khỏi kha khá nguy cơ. Nhờ cùng nhau trải qua hoạn nạn, sự hiểu biết tăng thêm về đối phương và cơ hội gặp mặt nhiều khiến tình yêu nảy nở giữa hai người - mà ít ai nghĩ là có khả năng - xảy ra tự nhiên đến vậy.
Đối diện với sự thật cái chết của Quý Hải, Hoa Ảnh làm cách gì để tìm ra sự thật và trả lời cho Giang Thanh, mọi người hãy đọc thêm để biết nhé.

Tóm lại, truyện này về sau càng "bánh cuốn" hơn lúc đầu nên thiện cảm với bộ này tăng rõ rệt. Vì vậy mình đánh giá truyện này tầm 4/5 sao nhé mọi người. Mình trích dẫn một câu ngôn tình do Giang Thanh, chàng trai giỏi tự nhiên nhưng vẫn biết nói mấy câu mật ngọt thế này:

"Thôi, nếu em ở một góc nào đó thấy anh có niềm vui mới, em nhất định sẽ phát điên! Bắt đầu từ hôm nay em cũng phải ăn uống lành mạnh, mỗi ngày chạy bộ năm cây số, cố gắng chống chọi đến ngày anh đi trước! Yên tâm, em nhất định sẽ thủ tiết vì anh, cùng lắm chỉ đi uống cà phê với ông lão khác thôi."
"Được. Nếu ngày đó đến, em cũng đừng thấy cô đơn. Hãy nhớ định luật bảo toàn năng lượng, mỗi lần nguyên tử rung động, mỗi lần dao động của hạt, mỗi một calo nhiệt lượng, đều là sự bầu bạn của anh dành cho em trên thế giới này."

Bye bye nè,
Mình là Diệp Ngân Lạc.

#luccohoccuatinhyeu
#DienPhan


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t