Chuyển đến nội dung chính

Review "Đài các tiểu thư" của Hồng Sakura

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Dạo này, mọi người ổn cả chứ? Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, số ca nhiễm tăng nhiều, mình hi vọng mọi người đều bình bình an an, vui vẻ hạnh phúc, những ai lỡ trở thành F0 sẽ mau khỏi bệnh nhé.

Mình lôi lại mấy cuốn của chị Hồng Sakura nhâm nhi, chợt phát hiện chưa đọc "Đài các tiểu thư" nên tranh thủ cày luôn hai ngày cuối tuần nà. Bây giờ, mình review lại những gì cảm nhận nhé, dành cho các bạn nào chưa đọc hoặc đã đọc mà quên mất thì mau vào đọc lẹ để gợi lại ký ức nào ^^.

Câu chuyện về tình yêu vượt trăm ngàn cây số (km) của nhà trai, chú rể Phạm Gia Bằng và nhà gái, cô dâu Đoàn Du Thục. Chàng là người con trai Hà Nội chính gốc, biết tạo tiếng cười, vui vẻ, cá tính và có cách nói chuyện duyên, dụ "ngọt" các cô gái bằng lời nói theo kiểu các chàng trai miền Bắc. Còn cô nàng lại là gái Sài Thành chính hiệu, tuy hơi nhút nhát, khó gần do vỏ bọc tạo nên từ chuyện cũ nhưng là một cô gái có suy nghĩ riêng, đôi lúc khá "tiểu thư" nhưng lại không nhận, hay dỗi nhưng khá thuần khiết, chân thành, chỉ là ít biểu hiện.

Lần đầu gặp nhau, y như trong phim, Gia Bằng chạm phải khoảnh khắc của Du Thục khi cơn gió làm bay chiếc nón của cô, trông cô như thiên thần trong mắt cậu. Đó chính là tiếng sét ái tình trong truyền thuyết. Và chuyện chẳng có gì đáng nói khi Gia Bằng bất chấp mọi thứ để theo đuổi được tình yêu này. Ban đầu thì theo chân Du Thục, sau đó kiếm cớ để bắt chuyện nhưng mọi thứ lại bể bung bét khi chưa kịp nói sự thật thì cô bạn An lại nói ra mất, làm Du Thục cho rằng Bằng là người không đàng hoàng. Và thế là chuyện chưa kịp bắt đầu thì lại kết thúc. Cậu suy sụp mất mấy ngày nhưng được sự động viên của anh Khoa - cùng nhóm nhạc, Bằng lấy lại tinh thần, lên kế hoạch đuổi theo vào Sài Gòn, tìm kiếm tình yêu của mình.

Đối với Du Thục, Bằng khiến cô sợ hãi, sợ vì sẽ lại yêu một chàng trai gốc Bắc, giống mối tình đầu không thể tệ hơn của cô. Nên khi biết Bằng nói yêu mình, cô chọn lựa không tin. Không chỉ vậy, gia đình, đặc biệt bố mẹ cô luôn không cho phép cô yêu đương với người miền Bắc, vì họ cũng từng bị qua cảm giác chán ghét đó, bị lừa dối. Thế là, câu chuyện tình yêu của hai người, đều bị cả hai gia đình phản đối. Họ đều hiểu là, tuy chung một đất nước, nhưng bao nhiêu phong tục tập quán, lối sống, cách suy nghĩ quá khác biệt. Bằng yêu thủ đô như yêu người tình. Thục yêu Sài Gòn nên không gì có thể thay thế. Tình yêu của họ, phải vượt qua rất nhiều điều, cả về tinh thần lẫn vật chất, chứ không chỉ đơn thuần là có cảm tình với nhau.

Truyện được viết với lối nhân xưng "tôi" cho cả nam và nữ chính, như kiểu nhật ký hàng ngày. Mỗi đoạn là suy nghĩ và cách hiểu của một người, luôn đan xen song song. Chúng ta dễ dàng bắt gặp bản thân hay người quen đâu đó qua cách nhân vật suy nghĩ, thể hiện, trăn trở của chính mình.

Mình thích cuốn "Nếu em ở đây", "Lãng tử gió" và "Forgive me, I love you" hơn là "Đài các tiểu thư". Có lẽ là do thấy các nhân vật đấu tranh tư tưởng với yêu đương xa xôi quá hehe. Nhưng "Đài các tiểu thư" có nét hay riêng, cuốn hút riêng và dễ giống với những đôi đang yêu xa hoặc là yêu người khác vùng miền hơn. Hãy đọc để hiểu thêm, biết thêm về một nửa còn lại của mình, bạn nhé!

Tạm biệt,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Nguồn ảnh: google.com
#daicactieuthu
#HongSakura


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t