Chuyển đến nội dung chính

Review "Bạch mã hoàng tử" của Hồng Sakura

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Mình đã cày xong cuốn Bạch mã hoàng tử rồi nè. Trên tay mình là ấn bản mới nhất, được tái bản cuối năm 2021. Mình đọc một lèo luôn, vì truyện cuốn quá ấy mà ^^. Văn phong của chị Hồng Sakura ngày đấy vẫn vậy, khiến mình đọc không muốn dứt ra luôn ik.

Vào chuyện chính thôi nè. Câu chuyện về cô nàng Nguyễn Hải Giang, xoay quanh chuyện tình yêu giữa 3 người con trai. Người đầu tiên, nam chính, là Chí Kiệt, biệt danh C.K, còn cô nàng hay gọi là Bodyguard. Anh chàng này tạo ấn tượng là một người đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, có tài năng, nóng tính như lửa nhưng lại "mặt dày" với cô nàng Giang. Vì thích và để ý Giang, nên anh chàng "lảng vảng" mọi chỗ có cô nàng, hay mè nheo, lẽo đẽo đi theo. Túm lại là làm mọi cách để được gặp và trò chuyện. Ban đầu, chàng nhắn tin mà cô nàng lơ luôn, vì không biết nên trả lời sao với mấy câu hỏi "rất tự luyến": Miss me? Dreaming me, ... Ông bà ta có câu: muốn lấy được vợ thì phải mặt dày, câu này chuẩn không cần chỉnh nhé :D.

Chàng trai số 2 là người mà Giang đặt biệt danh là "Hoàng tử Lam". Anh là anh trai của cô bạn thân, Mai, với phong thái lịch lãm, nhã nhặn và lịch sự. Tất nhiên rồi, vừa đẹp trai lại lịch lãm thì những cô nàng mới lớn như Giang làm sao mà không thích được chứ ^^. Cô nàng Giang cũng hay nghĩ về chàng hoàng tử, lại còn buột miệng gọi anh như thế khiến cho C.K tức lồng lộn, còn giận mấy ngày.

Chàng trai số 3, là anh chàng mặt lạnh, với khá nhiều biệt danh: DJ, Đại ca, Cướp biển. Anh chàng này là Trực Huấn, bạn thân của "Hoàng tử Lam". Cô nàng Giang đi làm thêm tại công ty của hai anh này nên mức độ chạm mặt nhau cũng kha khá. Với tính cách lạnh lùng, phong thái hơi ngông bất cần và "không lịch sự" lắm nên bị cô nàng Giang xếp vào hàng "người khó ưa".

Giang tưởng bản thân rất thích Hoàng tử Lam, luôn mơ về anh, nhưng hóa ra C.K đã len lỏi vào trái tim thiếu nữ tựa bao giờ. C.K vẫn còn giữ chút tính trẻ con, khi ghen rất nóng tính, hay giận dỗi nhưng lại rất nhiệt tình với cô, lúc nào cũng quan tâm và hướng về cô. Do đó, điều này khiến Giang bị ấn tượng, làm cô nàng không thể không ngừng nghĩ đến cậu, nhớ về bức tranh có ngôi nhà mà cậu bảo là nhà của hai người sau này, nhớ về sự quan tâm, lo lắng khi cô bị thương, ... Trái ngược hẳn với C.K, chàng DJ Huấn lại quan tâm cô âm thầm hơn, cũng mạnh mẽ ép buộc hơn, khiến cô không nghĩ là ảnh có tình cảm với mình. DJ Huấn lớn hơn, tuy cá tính nhưng không vồn vã, rất có tôn nghiêm và thẳng thắn, tuy nhiên khá kiệm lời. Đó cũng có thể là một phần khiến cô gái nhỏ không hiểu lắm về anh và về tình cảm của anh. Bản thân anh rất thích Giang nhưng lại hơi thiếu tính "tấn công" nên bỏ lỡ mất cơ hội được đến với Giang.

Câu chuyện kể về những ngày tháng tuổi trẻ đầy bồng bột nhưng vui tươi của cô nàng Giang. Những chuyện vụn vặt hài hước khiến mình nhớ lại cách đây vài năm khi còn là sinh viên, cũng nhiều lúc ngớ ngẩn và ngô nghê như vậy. Tình cảm của thời sinh viên thường thế, chứa đủ các cung bậc cảm xúc cay đắng ngọt bùi. Ở Giang, nhận biết tình cảm cũng hơi chậm, nhưng nhờ đó mà có thể cảm nhận từ từ những tình cảm của các chàng trai một cách rõ ràng hơn.

Mình chỉ kể sơ sơ thôi, mọi người nên đọc và cảm nhận. Truyện có nhiều đoạn hài hước lắm nhé. Với thời điểm cách đây 8-10 năm, cách viết của chị Hồng Sakura theo mô típ hơi nhí nhảnh, trẻ con và hài hước. Càng về sau, các truyện có phần trưởng thành hơn, từ các nhân vật lẫn phong cách viết, khiến mình cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong ngòi bút của chị. Hi vọng chị sẽ có những tác phẩm mới đầy thú vị hơn.

Cảm ơn mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Nguồn ảnh: Sbook

#bachmahoangtu

#HongSakura

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t