Chuyển đến nội dung chính

Review "Trâm 4: Chim liền cánh" của Châu Văn Văn

Hôm nay, mình chợt nhớ đến chưa "review" cho cuốn Trâm -tập 4 của Châu Văn Văn. Đọc xong từ cuối tháng 10 rồi, sau đó thì mất cả tuần chỉ để "nhai đi nhai lại" vài đoạn yêu thích nhất. Và màn review bắt đầu.

Tập 3, sau khi giải xong bí ẩn về cái chết của gia đình Hoàng quận thú (gia đình của Hoàng Tử Hà) cùng vụ án Tề Đằng liên quan đến con cá đỏ giống Quỳ Vương, Hoàng Tử Hà chính thức khôi phục thân phận nữ nhi, và quan trọng hơn là phải đối diện với 2 phía: 1 là tình yêu đã nảy nở giữa cô và Quỳ Vương Lý Thư Bạch, 2 là phải giải quyết làm sao cho tốt về lời hứa hôn với Vương Uẩn. Lý Thư Bạch từng hứa rằng có ngài ở đây, ngài sẽ thu xếp ổn thỏa cho chuyện của cô. Tử Hà không biết bằng cách nào mà Quỳ Vương có thể khiến cho Vương Uẩn gửi thư hủy hôn, chấp nhận trả tự do cho cô, nhưng cô tin chắc, chỉ cần là lời hứa của Quỳ Vương, thì nó chắc chắn sẽ được thực hiện.

Quỳ Vương, nam nhân được xem như nam thần, là vị vương gia thông minh, tài ba lỗi lạc, trí nhớ siêu phàm, chỉ cần nhìn qua một lần là có khả năng ghi nhớ, một mình kiêm rất nhiều vị trí chủ chốt, quyết định mọi thứ văn tấu chương, ... Khi nhìn vào, chúng ta rất dễ tưởng rằng Quỳ Vương mới chính là vị Hoàng đế của vương triều đó. Ngài được xem như một nam nhân chính trực và phẩm chất tốt đẹp được thể hiện qua nhiều hành động hơn là lời nói, mặc dù lời nói của Quỳ Vương "1 câu mọi người á khẩu". Ví như, vương gia giúp đỡ dân lành, ngài không cần xưng tên và cũng chẳng quan trọng họ có nhớ đến mình không, quản lý triều đình cốt để quốc thái dân an, chứ không màng chức Đế vương kia, nếu muốn, hoàng đế cũng chẳng giữ nổi. Đối với số mệnh chớ trêu và những loại người ác tính, chỉ muốn hãm hại, đánh đổ hay muốn mưu sát mình, Quỳ Vương vẫn ngẩng cao đầu đối mặt, biết là thế lực đằng sau thao túng vừa to lớn vừa đáng sợ độc ác, nhưng quyết không dùng thủ đoạn hay né tránh vấn đề. Tôi rất thích câu nói này của Quỳ Vương khi Hoàng Tử Hà dùng hạ cách để cứu ngài khi bị vu oan giết hại Ngạc vương Lý Nhuận: "Quân tử, có những việc phải làm, có những việc không được làm.". Sự cố chấp theo đuổi cái thiện là nét đẹp muôn thuở được ca ngợi, là từ bản chất mong muốn chứ không màng hư danh. Độc giả chắc hẳn nghĩ rằng Lý Thư Bạch xứng đáng trở thành vị vua anh minh chứ không phải là trở thành kẻ bị đổ tội oan. Nhưng giỏi như Lý Thư Bạch còn không trở thành hoàng đế và còn vướng án oan này thì ai sẽ giúp được đây?

Câu trả lời không khó! Hoàng Tử Hà chứ ai nữa. Nhưng đứng trước manh mối ít ỏi là con cá đỏ và lời vu khống cùng màn ảo thuật lừa dối của Ngạc vương, cô cảm thấy mọi thứ cứ mờ mịt và bế tắc, mọi lo lắng đều dành cho Lý Thư Bạch. Cô cam tâm nhận lời kết hôn với Vương Uẩn, phải trở thành dâu nhà họ Vương mới mong được Vương công công cho tham gia điều tra án. Thật sự tình tiết đã khiến mình phát bực lên rồi. Vương Uẩn luôn nghĩ rằng có thể mang lại sự êm đềm trong cuộc sống cho Hoàng Tử Hà chỉ vì vài lần giúp đỡ cô khi còn giả dạng là hoạn quan. Nếu không có Vương Uẩn, mọi chuyện sẽ tệ hơn rất nhiều (?!) chứ không chấm hết, vì không lượng được sức mình nên hắn cứ đeo bám mãi. Cuối cùng thì sao, yêu cô đến đâu cũng không bằng Quỳ Vương, vì hắn xếp Vương lang gia tộc vị trí số 1, còn cô chỉ là thứ 2 mà thôi. Mọi chuyện càng gay cấn hơn khi cả Trương Hàng Anh và người cha của hắn đều chỉ điểm Quỳ Vương bị Bàng Huân nhập, khiến triều đình điên đảo và bản thân mình chết là để minh chứng cho điều mình nói là sự thật. Hoàng Tử Hà đau lòng khi từng người bạn bên cạnh, từng kề vai sát cánh, kể cả khi cận kề cái chết cũng không bỏ rơi nhau, mà giờ đây lại đứng ra vu oan cho mình và Quỳ Vương.

Đó cũng chưa là gì khi sự thật dần được cô hé mở. Cái gọi là tình thân trong hoàng thất chắc chỉ là số nhỏ nhoi thôi. Một khi không đủ minh mẫn và vững lòng thì cái vương triều hào nhoáng sẽ làm phai đi tất cả những thứ tốt đẹp nhất trong phẩm chất con người, làm ta quên đi những hồi ức tình thân của tháng năm cũ, và có lẽ người thân cũng thành người xa lạ. Hoàng đế, anh trai của Lý Thư Bạch, dám cấu kết với Vương hoàng hậu (vợ y) và Vương công công, làm giả thánh chỉ Tiên đế trước lúc băng hà, tước đi vị trí tân Hoàng đế của Lý Thư Bạch, còn ngang nhiên giả bùa giả quỷ ám ảnh một thời niên thiếu của Quỳ Vương. Vô cùng ngang tàng tước đi mọi thứ, rồi lại giả độ từ bi, hiền hòa triệu kiến Quỳ Vương khi dẹp tan loạn lạc, giao phó nhiều trọng trách. Biết đâu được khi Quỳ Vương xin đi dẹp loạn Bàng Huân là lúc mà ngài đã quyết định chấm dứt tất cả, giải thoát cho những tháng ngày nươm nướp lo sợ bị ám sát, giết hại như những hoàng tử kia. Vương công công từng nói với Vương Uẩn: Quỳ Vương Lý Thư Bạch không chỉ giỏi, mà còn may mắn nữa. Đúng, là do ăn ở tốt, không phụ thiên hạ, không phụ lòng mình!

Mọi sự thật được mở ra (nói thẳng là bị vạch trần) thì Hoàng đếcùng Hoàng hậu cũng hạ màn, không còn giả bộ diễn màn kịch mấy năm nay nữa. Nhưng cơ hội tính bịt miệng Lý Thư Bạch cùng Hoàng Tử Hà đâu dễ. Quỳ Vương không còn là cậu thiếu niên 14 năm ấy, chỉ thông minh chứ chưa đủ bản lĩnh, ngài đã dự liệu hết, khiến cho cả mình lẫn Hoàng Tử Hà đều bình yên ra khỏi chốn giả dối kia. Mọi người đọc rồi sẽ biết ngài "đỉnh" đến mức nào nhé!

Ngoài diễn biến ly kỳ của nội dung phá án, không thể thiếu những "món ngon tinh thần" tình yêu dễ thương và sâu sắc của hai bạn trẻ. Cùng vượt qua sóng gió, ngay cả khi gần như mọi người, mọi bằng chứng đều chống lại hai người thì họ luôn lấy nhau ra để làm nguồn động lực cổ vũ. Điều quan trọng nhất là họ vì nhau mong muốn chuyện tốt đẹp đến với đối phương, Lý Thư Bạch bỏ lại hào quang, danh vọng, vì ngài không cần gì khác ngoài cô, cùng cô đi du ngoạn khám chốn, phá án cùng nhau, tất cả chỉ cần có người kia bên cạnh, thì đâu cũng là nhà. Còn với Hoàng Tử Hà, có Lý Thư Bạch, cô tự tin là chính mình, theo đuổi phá án hay rong chơi khắp chốn, miễn là có người ấy cạnh bên, mọi chuyện đều chấp nhận. Như thế, họ bên nhau, đều là vì nhau mới an nhiên hạnh phúc!

Đến đây thì thời gian review truyện Trâm - tập 4: Chim liền cánh của tác giả Châu Văn Văn cũng khép lại. Hi vọng được đọc thêm các tác phẩm hay tương tự của tác giả. Trong lần tới không xa (à hihi) sẽ là tác phẩm ngôn tình trinh thám nữa, nhưng thể loại hiện đại, và nhiều yếu tố rùng rợn hơn. Bật mí sau! He he ...

Tạm biệt,

Mình là Diệp Ngân Lạc.


Cre pic: tiki.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t