Chuyển đến nội dung chính

Review "Vụng trộm không thể giấu" của Trúc Dĩ

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu về một câu chuyện "trâu già gặm cỏ non" của Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ.

Chắc hẳn bất cứ ai đọc truyện thì đều hiểu cụm từ trên nhỉ, nói nôm na thì là chuyện yêu đương của hai người chênh lệch tuổi tác. Tính ra thì Đoàn Gia Hứa cũng không tính là "già" nè, vì anh chỉ hơn cô gần 7 tuổi thôi, nhưng Tang Trĩ vào thời điểm gặp anh chỉ mới có 13 tuổi, thực sự quá nhỏ nên dễ khiến cảm giác chênh lệch như cả một thế hệ.

Câu chuyện được tác giả kể theo chiều thời gian từ trước tới nay, bắt đầu từ năm Tang Trĩ học lớp 6, cũng là lần đầu cô gặp anh. Vì anh học chung đại học với anh trai của cô nên cô và anh gặp nhau tại nhà của họ vào một ngày đặc biệt. Ngay khi nhìn thấy anh, cô bé thất thần nhìn ngắm khuôn mặt đẹp trai đó, ngây ngốc nhịn không được nhìn anh thêm vài lần. Và bí mật đầu tiên của hai người chính là sự kiện họp phụ huynh, cũng chính là lần khiến anh trở thành "anh trai ruột" của cô, còn người anh trai ruột thật sự - Tang Diên - bị trở thành phụ huynh, dù có trông non choẹt như Đoàn Gia Hứa. Câu chuyện dối gạt đó như một niềm vui nho nhỏ của cô, dù đối với Đoàn Gia Hứa lúc đó mà nói, chỉ là không muốn làm cho một đứa nhóc cảm thấy khổ sở vì chuyện trường lớp.

Đối với Tang Trĩ mà nói, việc thích Đoàn Gia Hứa là một bí mật mà cả đời này cô cũng không muốn ai biết, đặc biệt là chính anh. Cô chỉ cần được gặp anh, nhìn thấy anh, tự gặm nhấm sự yêu thích và nhớ nhung chỉ một mình mình biết là đã quá đủ. Trong thời kỳ niên thiếu đó, cô hay khóc, bát nháo hoặc vờ quan tâm anh trai cũng chỉ để có cơ hội gặp Đoàn Gia Hứa. Tất cả, anh đều không hay biết. Vậy nên, cô trong mắt anh thời điểm đó chỉ là một đứa nhỏ, chưa hiểu chuyện, hay khóc nhè, giận dỗi nhưng khá yêu quý anh, chẳng khác nào một đứa em gái nhỏ đáng yêu. Cho đến năm cô 19 tuổi, sau khoảng thời gian mấy năm không liên lạc, cô và anh lần nữa gặp lại nhau tại nơi không ngờ đến vào lúc không nghĩ đến, quán KTV. Tang Trĩ đến học đại học tại thành phố Nghi Hà, nơi quê hương và chỗ ở hiện tại của anh. Cho dù cô có nghĩ rằng đã quên được tình cảm lúc thiếu thời, và chỉ đi học ở đây vì đã lên kế hoạch và chọn ngành học từ lâu nhưng mình nghĩ sâu trong trái tim, vẫn là một chút, một chút xíu hi vọng được lại thấy anh, được gần anh thêm.

Sau đó, là câu chuyện vừa hài hước vừa ngọt ngào của đôi trẻ để có thêm cơ hội hiểu nhau hơn. Khoảng thời gian cả hai có tình có ý mà vờn nhau quả là thích thú, chắc hẳn sẽ khiến bà con độc giả đọc truyện bấn loạn. Tang Trĩ cố gắng duy trì trạng thái "tình trong như đã, mặt ngoài còn e" và chờ đợi xem Đoàn Gia Hứa làm gì để lấy lòng, theo đuổi mình. Đan xen trong khoảnh khắc ngọt ngào là những lúc bâng quơ suy nghĩ của Tang Trĩ, vì yêu nên lúc nào cũng thương cho cảnh đơn độc của anh, vì yêu nên cảm thấy tự ti nhiều thứ và vì yêu, mà cảm thấy bản thân còn quá nhỏ, vì quá nhỏ nên khi nhắc về chuyện yêu anh, cha mẹ cô không đồng ý, anh trai thì "tặng" cho anh mấy cú đấm, bạn bè thì bảo là "trâu già gặm cỏ non". Dường như mọi người chỉ nghĩ là tình cảm nhất thời của Đoàn Gia Hứa và tình cảm bồng bột trẻ tuổi của Tang Trĩ, mà không hề biết rằng, cô đã phải trải qua cảm giác yêu thầm sáu năm rồi. Nhiều lúc, Tang Trĩ chỉ muốn mình không hề kém Đoàn Gia Hứa bảy tuổi, càng mong có thể mau lớn lên, độc lập tài chính và có sự nghiệp tốt để không ai có thể coi thường tình cảm của hai người.

Đối với Đoàn Gia Hứa, trước khi nhận ra bản thân yêu Tang Trĩ, anh cũng không ngờ rằng mình sẽ coi đối tượng kết hôn và bên nhau lâu dài sẽ là cô em gái hay khóc nhè này. Trước đây, anh đối xử tốt với cô, thứ nhất vì cô còn nhỏ, thứ hai vì cô là em gái của bạn thân mình và thứ ba, là do gia đình cô là người tốt, đã giúp đỡ anh lúc anh khốn khó nhất. Bản chất của Đoàn Gia Hứa cũng được tính là một người tốt. Mình ấn tượng bởi chi tiết khi cô bị bắt nạt, bị người ta lấy mất 20 đồng, anh đã cùng Tang Diên và Tiền Phi đòi lại công bằng cho cô, và hơn hết là không muốn trong ký ức tuổi thơ có vết đen vì bị bắt nạt, anh đã nhẹ nhàng nhét vào túi của cô 20 đồng, khiến cho Tang Trĩ cảm thấy được an ủi, không bị lấy mất 20 đồng - không bị bắt nạt. Tác giả cũng đã để Tang Trĩ cảm ơn cho lần đó vào 5 năm sau, cô đã đứng ra bảo vệ Đoàn Gia Hứa khi thấy anh bị bắt nạt. Bằng sự dũng cảm và yêu thương anh, cô dám thẳng thắn bày tỏ sự che chở dành cho anh của mình trước Khương Dĩnh - một người luôn coi Đoàn Gia Hứa là kẻ thù và không muốn anh được hạnh phúc. Kể từ khi trưởng thành hơn, Tang Trĩ có nhiều cơ hội chân chính để có thể quan tâm và được "ngang hàng" với anh, chứ không còn là cô nhóc mỗi lần có chuyện sẽ đứng sau lưng anh. Và kể từ những lần đó, cô chính thức tạo được niềm yêu thích riêng trong lòng của Đoàn Gia Hứa.

Trong chuyện còn nhiều chi tiết nhỏ nhưng rất hay nhé, chắc chắn sẽ khiến cho mọi người cảm thấy thích thú với sự tinh tế và quan tâm của đôi trẻ này. Hi vọng qua vài điều mình kể đủ để mọi người tìm đọc truyện này nhé. À ngoài ra thì phim chuyển thể sẽ bắt đầu khai máy vào tháng 7 này. Mình hi vọng sẽ chọn được diễn viên đúng với hình ảnh về một Đoàn Gia Hứa có nụ cười yêu nghiệt, đẹp trai và có đôi mắt buồn và một Tang Trĩ xinh xẻo, tinh nghịch nhưng đáng yêu.

Bye bye, mình là Diệp Ngân Lạc.

Nguồn ảnh: google.com





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t