Chuyển đến nội dung chính

Review "Con đường rực lửa" của Twentine

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Bộ phim "Sí Đạo" được chuyển thể từ cuốn "Con đường rực lửa" của Twentine đã quay xong và chờ được công bố lịch chiếu. Do đó, trong lúc chờ đợi thì mình sẽ giới thiệu nội dung cốt truyện nguyên tác nhé.

Câu chuyện kể về cậu thiếu niên Đoàn Vũ Thành có niềm đam mê với nhảy cao. Ngoài nhảy cao, cậu còn tham gia thi thêm chạy 100m, chạy 400m. Nói chung, thể thao đối với cậu không chỉ là đam mê, là sở thích mà còn là ước mơ muốn đi theo con đường chuyên nghiệp.

Lần đầu Đoàn Vũ Thành gặp Na La là ở hội thi các trường cấp 3 của tỉnh. Ấn tượng lần đầu của Na La về cậu là chàng thiếu niên đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, rạng rỡ và tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Dù cho lúc đó chủ nhiệm của cô có đánh giá không cao mấy về cậu, nhưng đối với Na La, đó mới thực sự là tinh thần của thể thao.

Vì lời hứa sẽ vào trường của Na La, cậu đã dùng thực lực IQ để tiến vào, vì cậu không thể dùng thành tích thi đấu để đổi lấy cơ hội tuyển vào trường. Lúc nhìn thấy cậu ở đại học, Na La vừa bất ngờ vừa vui mừng, dù cho là lý do gì đi nữa thì cậu đã không bỏ cuộc. Do đó, tinh thần kiên cường +100 điểm ^^. Tuy nhiên, điều mà cả hai người phải đối mặt chính là chiều cao của Đoàn Vũ Thành. Từ lúc xét tuyển thẳng đại học, cậu bị rớt do chiều cao chỉ đạt 1.79m. Sau đó, tuy đã tăng thêm 3cm nhưng không phải là chiều cao lý tưởng của đội tuyển quốc gia, nên cậu luôn luôn bị loại, dù cho có tiến bộ nhanh cỡ nào, tốt giỏi đến đâu. Vì họ không tin có một "Stefan Holm" thứ 2 trên thế giới đoạt được Huy chương Vàng Olympic chỉ với chiều cao "khiêm tốn" là 1.81m so với vận động viên nhảy cao chuyên nghiệp.

Na La ngày đêm suy tính cho con đường sự nghiệp của cậu, vì cô biết rõ, những giải trong nước thì cậu còn có thể đạt nhưng còn quốc tế thì là chuyện gần như không thể. Mọi nỗ lực của hai người sẽ trở thành công cốc nếu như thất bại. Đã có lúc, Na La đề nghị cậu chuyển môn sang chạy ngắn 100m, 400m nhưng tình yêu nhảy cao không cho phép cậu bỏ cuộc giữa chừng. Cũng có lúc, cậu gặp đối thủ mạnh, cậu thấm thía được sự rèn luyện cỡ nào cũng khó bằng thiên phú trong ngành đó. Và may mắn, như đáp lại nhiệt huyết của hai người, Na La đã mạnh dạn đề xuất chuyển đổi sang thi phối hợp 10 môn và thầy hướng dẫn chuyên nghiệp cấp quốc gia đồng ý huấn luyện cậu. Điều này mở ra một con đường mới cho sự nghiệp của Đoàn Vũ Thành, khiến cậu không chỉ lấy lại tự tin mà còn tiến bộ nhanh chóng, khiến cho những ai đã từng nghi ngờ khả năng của cậu đã nhìn nhận lại cậu.

Tình yêu thể thao, tinh thần nhiệt huyết, tuổi trẻ sung sức là những yếu tố chính đã tiếp bước cho Đoàn Vũ Thành thực hiện mong muốn, khát khao, ước mơ cháy bỏng của bản thân. Nhìn thấy cậu vui vẻ, rạng ngời trên đường đua, Na La cảm thấy đó mới thực sự là thứ mà cô theo đuổi, huấn luyện viên bên cạnh hỗ trợ cho vận động viên vững chân trên "con đường rực lửa". Cả hai đã vượt qua bao chướng ngại và khó khăn, tình yêu đôi trẻ cũng theo đó đơm hoa kết trái. Một tình yêu bất chấp tuổi tác và dư luận.

Mình đánh giá sự sâu sắc của tác giả khi truyền tải được thông điệp "không ngại vượt khó" của các vận động viên, hơn thế nữa là trong các chủ đề của tiểu thuyết thì nội dung về thể thao thực sự khó và kén người chịu đọc. Twentine không làm chúng ta thất vọng, kể từ sau cuốn "Chiếc bật lửa và váy công chúa".

Túm lại, các bạn có thể coi trước trailer phim "Sí đạo" nhé, rồi trong lúc đó hãy đọc truyện nhé, cảm nhận sâu sắc tinh thần "rực lửa" như vậy.

Mình đánh giá điểm: 4/5.

Hẹn gặp lại,

Mình là Diệp Ngân Lạc.



Nhận xét

  1. Cảm ơn bạn nhé 👍

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn phần review rất hay của bạn, mình muốn tìm đọc sách này mà đã thấy ngưng bán (sách) và phần online không đầy đủ. Có cách nào để đọc được sách không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể vào trang "Mua bán sách, truyện, tiểu thuyết ngôn tình" trên FB để hỏi mua lại từ các bạn trong đó. Lưu ý là xem xét kỹ trước khi mua bán nhé.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t