Chuyển đến nội dung chính

Review "Anh là bài hát trong lòng em" của Mễ Ước

Chào các bạn, mình là Diệp Ngân Lạc.

Tuần này, mình review về cuốn tiểu thuyết "Anh là bài hát trong lòng em" của Mễ Ước nhé. Đây lại là chủ đề thanh xuân vườn trường nữa. Mình thuộc dạng khá mê thích thể loại này, vì nó vừa có sự ngây ngô, vui vẻ của tuổi trẻ, vừa có sự bồng bột, thiếu chín chắn và ngang ngạch của cái tuổi mới lớn. "Thanh xuân, yêu đúng là tình yêu, yêu sai là tuổi trẻ.". Vậy thì hãy để cho tuổi trẻ trả lời cho những năm tháng yêu hận này.

Nữ chính là Tề Miểu, nam chính là Qua Nhiên. Các nhân vật phụ bao gồm: các chàng trai đóng góp một phần thời gian đáng kể bên Tề Miểu: Từ Hưởng, Kế Nhã Thần, Lô Gia, Hoa Vân Phi; các cô nàng bên cạnh Qua Nhiên: Lâm Tử Thanh, Lợi Mi, Bạch Tinh, Phương Lâm. Câu chuyện bắt đầu từ thời trung học, qua vài lần gặp gỡ. Đầu tiên là do cặp đôi của cô bạn thân Nghiêm Mạt Mạt - Lý Thắng Nghiêu, cô và anh chính thức coi như quen biết - bạn của bạn mình. Những khoảng thời gian vụn vặt chắp nối nhỏ lẻ, lâu dần qua tháng năm, trở thành điều cô luôn tìm kiếm khắp không gian: hình bóng người con trai có nụ cười tỏa nắng, nét cười khi ẩn khi hiện, lúc nào cũng rạng ngời trước mọi người, và có khi trầm tư buồn man mác khi nhìn người con gái mình thích lại quấn quít bên cậu bạn thân mình. Cô để ý từng cử chỉ, hành động, ngay cả ánh mắt giấu vẻ yêu ghét của anh, tất cả đều chính là ký ức mà Tề Miểu dùng sự hờ hững và âm thầm mang theo cả quãng thời gian tuổi trẻ. Cái thời niên thiếu của cô nàng xinh xắn Tề Miểu cứ thế trôi qua vừa yêu thích vừa bực dọc. Yêu là khi anh vô tình đàn một khúc ca cho cô nghe, làm cho khoảng không gian trước mắt tựa như vô hình hữu ý mà ngừng lại, khắc sâu vào trong trí nhớ không thể nào quên. Điều đó tồn tại bình thường đến mức Tề Miểu không hề nhận ra là mình luôn tìm kiếm hình bóng anh trong hàng vạn người, giữa hàng vạn khuôn mặt, gặp bất kỳ ai cũng có thể so sánh với chàng thiếu niên năm nào, rõ ràng mà dứt khoát. Qua Nhiên chính là tín ngưỡng đẹp nhất trong thời niên thiếu của Tề Miểu, mà mọi khoảnh khắc tuyệt vời khác sau này cũng không thể thay đổi. Số phận tưởng chừng như chỉ còn lại yêu thầm của cô gái xinh đẹp ấy và kết thúc tại thời khắc tốt nghiệp cao trung.

Qua Nhiên, là chàng trai được lòng của rất nhiều nữ sinh, nghĩa là có anh xuất hiện, thì các chàng trai khác trở thành hư không. Ít nhiều ai cũng tưởng Qua Nhiên đào hoa, tuy nhiên, anh lại không phải vậy. Số bạn gái có thể thay nhiều, nhưng trong mỗi đoạn tình cảm, anh đều rất nghiêm túc. Anh yêu thầm Lâm Tử Thanh, cũng bằng thời gian Tề Miểu yêu anh, nhưng anh nghĩ chỉ có mình anh biết, Tử Thanh và Phương Đồng - sau đó cũng nhận ra nhưng không ai nói ra. Qua bao nhiêu mối tình thì anh vẫn còn chấp niệm ở Tử Thanh, đó là lý do khiến anh của những năm tháng sau này cũng không thể có tình yêu viên mãn.

Cuộc gặp lại tình cờ của đôi bạn trẻ khiến bánh xe định mệnh xoay vần, để cho mối nhân duyên này được nảy nở. Sau khi đọc kha khá số lượng tiểu thuyết thanh xuân vườn trường như "Quất sinh Hoài Nam", "Ngươi không vào địa ngục thì ai vào", "Bí quả", ... mình để ý thấy việc bạn yêu thầm ai đó lâu thật lâu, thì số phận sẽ cho bạn cơ hội được gặp lại và tiến thêm một bước với người ấy. Và bạn cần là, thứ nhất - trái tim không ngừng hướng về người ấy, thứ 2 - sự tự tin bản thân, thứ 3 - nắm lấy cơ hội để gặp chàng nhiều hơn. Mình tin rằng, những người thuộc về nhau sẽ lại về với nhau.

Một câu chuyện thanh xuân sẽ luôn có nút thắt và nút mở, quanh quẩn là câu chuyện muôn thuở "tôi yêu anh nhưng anh lại yêu người khác", rồi thì anh nhận ra anh cũng yêu tôi. Các tình tiết có thể khác nhau nhưng đa phần đều ngược người đọc, khiến chúng ta bực mình, lo lắng liệu cô gái của chúng ta sẽ như thế nào đây?

Nếu cũng là fan của thể loại thanh xuân vườn trường, mọi người hãy đọc thử nhé.

Cảm ơn đã đọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t