Chuyển đến nội dung chính

Review "Nửa là đường mật, nửa là đau thương" của Kỳ Tử

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Khoảng thời gian này thật sự rất khó khăn và khốc liệt của nước ta trong công cuộc chống dịch Covid-19. Mình hi vọng bài viết của mình có thể giúp ích mọi người lựa chọn những đầu sách hay để đọc, qua đó phần nào giảm bớt không khí ảm đạm và buồn thương của mọi người.

Truyện này được xuất bản sau khi đã có phim rồi nhỉ, vì vậy có gì khác biệt không nào?

Trong phim, nội dung phản ánh đúng với diễn biến tâm lý nhân vật, và cuộc sống của Viên Soái và Giang Quân. Tuy nhiên, có một vài phần và sự kiện đã được thay đổi cho phù hợp khi lên phim, ví dụ như căn bệnh dị ứng với nước mắt của Giang Quân này. Mình có một số cảm nhận, quan điểm cá nhân riêng về từng nhân vật sẽ được ghi chi tiết dưới đây.

Về Giang Quân, "nữ cường nhân" điển hình. Bản thân nhân vật này là kiểu yêu thích của mình, vừa tài giỏi, vừa mạnh mẽ, rất cá tính. Hơn hai mươi năm từ lúc 7 tuổi đến giờ, người anh tên Viên Soái luôn luôn ở cạnh bên cô, là anh, là người thân, là bạn thân và là người luôn vì cô nhất. Thanh mai trúc mã là điều luôn khiến cho mình thích thú và hâm mộ. Giang Quân có Viên Soái, đến cả những điều thầm kín bé nhỏ, bí mật gì của cô cũng đều chia sẻ cho Viên Soái, cho nên, cô có thể mất bất cứ người bạn, người yêu nào thì cũng không thể mất Viên Soái, càng không cho phép ai làm tổn thương hay làm hại anh. Tình cảm của cô dành cho anh, kể cả bản thân cô, nhiều lúc không phân biệt được là tình yêu hay tình thân. Do đó, khi được Viên Soái ngỏ lời hẹn hò, cô đồng ý ngay lập tức, dù cho vài lần có suy nghĩ lại là có yêu anh hay không, nhưng chỉ cần nghĩ đến được ở bên Viên Soái thì thật sự rất vui, rất thích, rất muốn mãi như vậy.

Bên cạnh đó, chúng ta đều biết tình yêu đầu của cô không phải Viên Soái. Đó là Doãn Triết. Mình cũng nghĩ giống Giang Quân, yêu phải người như anh ta, đúng là lúc đó ấm đầu. Bản thân Doãn Triết không hề yêu Giang Quân, nhiều lần làm tổn thương cô, hỏi cô có yêu anh ta không, rồi nghe câu trả lời như móc ruột móc gan ra thì anh ta lại nói "tại sao người anh yêu không phải là em?". Hắn ta nhẫn tâm làm cô tổn thương về tinh thần, lại còn đẩy cô, mắng chửi khi nghĩ cô là người làm hại Kiều Na, khiến cô bị thương ở đầu nữa. Không yêu cũng không cần nhất thiết động tay động chân như vậy. Vậy mà vẫn khăng khăng anh không còn yêu Kiều Na, anh chỉ giúp đỡ thôi. Bản thân một thằng đàn ông còn không biết mình yêu ai, muốn gì, lợi dụng tình cảm của người khác vậy mà sau này cũng nhờ anh ta ngăn cản năm lần bảy lượt Giang Quân đến với Viên Soái, điều đó khiến Giang Quân nhận ra tình yêu cô dành cho Viên Soái. Tình yêu đã bám rễ từ lúc nào không ai hay, cả cô cũng không ngờ mình lại yêu anh đến như vậy. Chỉ cần nghĩ đến mối tình thuở xưa của anh với Kiều Na mà cô khống chế nổi cảm xúc, khóc nức nở trước mặt Du.

Về phần sếp Du của cô. Một con người cô gắn cho cái tên "sói ác độc", luôn luôn đẩy cô, thúc ép cô vượt qua giới hạn bản thân trong công việc, càng khó khăn càng dồn ép. Thủ đoạn trên thương trường không thiếu, bản chất làm việc vừa lạnh lùng vừa vì lợi ích. Vì vậy, đối với Giang Quân cũng có thể coi là một chiến hữu, một ông sếp rèn giũa ra một Giang Quân giỏi giang, nhạy bén. Tuy nhiên, tình yêu mà hắn nói với cô, đến bản thân cô cũng không hiểu được sao người như Du lại yêu cô. Qua những tâm sự chi tiết trong truyện, chúng ta có thể phần nào hiểu hơn chút con người của Du. Từ nguyên nhân cưới vợ, ly hôn và chuyển sang yêu Giang Quân. Tuy nhiên, bản thân mình vẫn cảm thấy tình yêu này vẫn bị tinh thần "sở hữu" nhiều hơn, nghĩa là Giang Quân giống như viên ngọc thô, qua sáu năm được rèn giũa trở nên nổi bật, sáng chói, còn cả sự ăn ý trong làm việc, những thứ mang lại cảm giác lợi ích nhiều khiến cho tình cảm tăng lên và vì Du chưa tìm được ai như Juno (chứ không phải Giang Quân). Do đó, có thể qua thời gian, giá trị thay đổi, Du có còn thích cô nữa không?

Cuối cùng là nam chính Viên Soái. Nếu được hỏi anh có lương thiện, trong sáng và nhân từ như một số kiểu nam chính điển hình hay không thì chắc chắn là không. Viên Soái ngay từ đầu được Giang Quân kể như một "con sói" khác, cũng rất nhiều thủ đoạn, kế hoạch. Mọi thứ xảy ra trong công việc đều trong sự tính toán của anh. Nghĩa là so với Du, thì Viên Soái chỉ ngang chứ không kém cạnh. Tuy nhiên, ít nhất có điểm yếu và tử huyệt của anh cũng chính là Giang Quân. Rất nhiều kế hoạch, thủ đoạn Viên Soái làm ra đều bắt nguồn vì sự níu kéo tình cảm của Giang Quân. Là yêu nhưng sợ, sợ khiến cô chạy mất, đến cả làm bạn cũng không còn. Tỉ lệ thất bại cao nên anh thà im lặng đi theo bảo vệ chứ không dám thổ lộ. Năm năm, mười năm, mười lăm năm, hơn hai mươi năm, tình cảm dần được nuôi dưỡng qua chừng ấy thời gian khiến cho chúng ta thể nào cũng cảm thấy cảm động. Đối với Viên Soái, Giang Quân không chỉ là bạn, là người yêu, là tình thân mà còn là chấp niệm của anh, là tình yêu duy nhất mà anh muốn có. Do đó, Viên Soái mới ra tay khiến cho mối tình đầu của Giang Quân chấm dứt. Nhưng có lẽ thật sự như Giang Quân nói khi biết sự thật, có cả mười Viên Soái, hai mươi Kiều Na cũng không thể chia rẽ mối tình này nếu như Doãn Triết yêu cô. Và hậu kết, Viên Soái vì Giang Quân bao nhiêu, nhận lại được bấy nhiêu tình yêu chân thành.

Có thể nói rằng tình yêu giành giựt thì chẳng bao giờ có cái kết đẹp, và vẫn đúng trong câu chuyện này. Viên Soái không thể chen ngang nếu chỉ mình Giang Quân yêu đơn phương người cũ. May mắn là khoảng thời gian tươi đẹp, đúng lúc vẫn còn có nhau. Giang Quân mỉm cười và nghẹn ngào "anh vẫn luôn ở đây, chờ em".

Chúc mọi người đọc truyện vui nhé.

Bye bye, mình là Diệp Ngân Lạc.


#motnuangotngaomotnuayeuthuong

#ngontinhhiendai  #kytu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t