Chuyển đến nội dung chính

Review "Anh giả vờ sẽ không yêu em" của Bánh Donut Của Trẫm

 Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Xin giới thiệu với mọi người cuốn "Anh giả vờ sẽ không yêu em". Câu chuyện này khá là "ngang trái" do cả hai nhân vật chính đều hiểu lầm đối phương là người "vô sản", nên muốn ra sức bảo vệ đối phương mà lại không dám cho đối phương biết mình giàu có cỡ nào. Chúng ta cùng tìm hiểu câu chuyện "chủ tịch giả nghèo và cái kết" này nhé.

Nhân vật nữ chính là Lý Dao Nguyệt, một cô gái có cá tính và độc lập. Cô là một trong những cô gái hiếm hoi của khoa máy trường X. Điều mình thấy cá tính của cô gái này hấp dẫn là sự không hơn thua hay ra vẻ của một cô nàng xinh xắn, gia đình giàu có. Lý Dao Nguyệt rất bình thường như bao sinh viên khác: ở ký túc xá nữ, ăn uống ở nhà ăn trường, tuy không phải tuýp người hòa đồng trong ban cán sự lớp hay trường nhưng có được ba cô nàng bạn thân chung phòng quan tâm. Vì sự giàu có vật chất đối với Lý Dao Nguyệt mà nói, không phải là thứ nên khoe khoang, càng không phải là điều cô muốn mọi người nói đến khi nhắc đến cô. Do đó, nhiều người (có khi gần như cả trường) đều nghĩ rằng gia đình cô khó khăn, vì vậy có những tin đồn ác ý về việc cô là người "đào mỏ" là họ tin ngay.

Nam chính là anh chàng khoa Hóa học, chuyển sang khoa máy tính, Từ Tri Châu. Nổi tiếng đẹp trai, tài năng từ cấp 3, nhưng ngoài điều đó, không ai ở trường biết anh chàng có gia thế khủng, chơi siêu xe và thích mô tô. Điều đặc biệt và bí mật chính là anh chàng là ca sĩ mạng nổi tiếng, ngoài việc đăng bài hát ra, anh cũng không đưa thêm thông tin gì cả cho công chúng. Nickname hiện tại mà anh lấy là Thất Chương.

Hai người này, nếu gọi là có duyên thì sợi dây duyên này khá dài và rối rắm. Họ biết nhau từ khi học cấp 3. Từ Tri Châu hơn Lý Dao Nguyệt một khóa. Vì là cùng trường nên cô hay được nghe các câu chuyện của anh, từ việc học giỏi trong tốp 5 toàn trường cho đến việc thái độ và phong cách cư xử nhã nhặn của anh. Mỗi lần vô lần nhìn thấy là một lần cô nàng lại hơi suy nghĩ về anh thêm một chút. Còn Từ Tri Châu, ấn tượng từ thời khi còn lập ban nhạc năm 16 tuổi, đã nghe thấy cô nói chuyện với một thành viên trong ban nhạc, cô là một fan cứng của anh, người hát chính của Temura4. Mãi cho đến mấy năm sau gặp lại tình cờ tại một quán ăn nhỏ: cô thì quên mang tiền, còn anh thì hào phóng trả giúp cô nhưng thiếu tận 8 đồng, khiến bà chủ quán lại phải giảm giá cho hai người. Khi đó, cô tưởng anh là sinh viên ưu tú gia cảnh khó khăn, còn anh thì nghe tin từ người bạn cùng ký túc xá bảo rằng gia cảnh cô nghèo túng, tuy vậy nhưng vẫn thi được vào khoa Máy tính đi học. Thế là gia cảnh không đúng của mỗi người lại là một điểm bí mật không nên nhắc tới trước mặt đối phương. Họ giả vờ rằng không biết đối phương "nghèo", bày rất nhiều mưu để giấu sự giàu có của bản thân, tránh làm cho đối phương ngại ngùng hay tránh né.

Và sự hiểu lầm này dẫn đến bao quyết định và công sức của cả hai bên. Cô vì gia đình đi du lịch nước ngoài rồi nên ở lại ký túc xá của trường, không về ăn Tết. Anh biết cô ở trường thì lại nghĩ là cô không có tiền về quê, nên mới mùng hai đã tức tốc lên lại trường để diễn cảnh "anh cũng không có tiền, thôi thì chúng ta cùng trải qua cái Tết ở trường vậy". Họ dần dà quen sự có mặt của nhau, đặc biệt là sự bám người của Từ Tri Châu, luôn lấy rất nhiều cớ để xuất hiện cạnh cô. Và hai người cũng chính thức yêu nhau.

Từ khi quen nhau, Lý Dao Nguyệt mới phát hiện ra những sự thật trong quá khứ. Anh chính là ca sĩ hát chính của Temura4, ban nhạc mới thành lập không bao lâu thì tan rã. Sau đó, cô lại thích giọng hát của anh ở thời trưởng thành, Thất Chương. Nhưng vì cách thể hiện và sự thay đổi chất giọng đã khiến cô hai lần hâm mộ cùng một người nhưng không nhận ra. Sau đó, cô còn biết thêm quá khứ vất vả theo đuổi sự nghiệp lẫn ước mơ của anh. Tất cả đều khiến cô muốn anh thực sự được theo đuổi đam mê, nhiệt huyết và ước mơ của mình.

Và tình yêu nào cũng có thử thách, tháng 8 năm Từ Tri Châu 22 tuổi, anh và cô chia tay, nói chính xác hơn là anh bị cô bỏ lại, không lời từ biệt hay giải thích, cứ thế biến mất khiến anh không thể tìm được. Câu chuyện tình yêu dang dở này kết thúc như thế nào và sự bí ẩn mất tích ra sao thì các bạn nên đọc tiếp truyện nhé!

Hi vọng mọi người có hứng thú và tìm đọc tiếp "Anh giả vờ sẽ không yêu em".

Hôm nay, là ngày 01 tháng 01 năm 2022. Chúc tất cả chúng ta, Năm mới vui vẻ, hạnh phúc và trân quý những người yêu thương cạnh mình.

Tạm biệt, Mình là Diệp Ngân Lạc.


P/s: một chiếc ảnh tự chụp cho quyển sách xinh xẻo này. Gam màu pastel khá bánh cuốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t