Chuyển đến nội dung chính

Review "Đừng vội nói lời yêu" của Tự Do Hành Tẩu"

Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Lần này quyết tâm đọc thử truyện của Tự Do Hành Tẩu nên chọn cuốn "Đừng vội nói lời yêu". Thật lòng ban đầu chọn cũng khá đắn đo, vì mình đọc rất nhiều rất nhiều truyện ngôn tình rồi, các loại tình tiết cũng tính ra biết khá nhiều, do đó sợ câu chuyện không hấp dẫn mình.

Phải nói rằng văn phong Tự Do Hành Tẩu viết khá tốt, khiến mình đọc liền một mạch một ngày là hoàn thành luôn. Tình tiết cũng nhanh nhưng đủ hợp lý và dẫn dắt khéo léo khiến mình cứ muốn đọc mãi. Ngoài ra, từng tuyến nhân vật cũng có cá tính, có cái chất riêng khiến việc định hình nhân vật dễ dàng và không bị nhầm.

Mình ít khi tiết lộ tình tiết trong truyện nhưng lần này cũng nên du di chút nhỉ ^^ (cười). Mọi người có thể dễ dàng xem các review khác để quyết định có nên đọc hay không thì mình xin được tỏ ý "giúp đỡ" vậy.

Đầu tiên, dành lời khen cho cô nàng Tô Lạc. Vâng, như các nữ chính ngôn tình, cá tính của Tô Lạc có thừa, cách nói chuyện không văng tục (đương nhiên rồi, hehe) nhưng muốn có bao nhiêu khí thế, bao nhiêu đanh đá và hùng dũng đều có hết. Mình có thể tưởng tượng cô nàng xinh xắn, dáng dong dỏng, bất chấp kẻ mạnh mà dám đứng lên ra mặt cho người yếu thế để mắng mỏ những người thiếu đạo đức hay kẻ không đứng đắn. Một mình cô, như đối chọi với mọi thứ thử thách, bởi vì, những người sống xung quanh, và cả người nhà của cô cũng thuộc dạng "không muốn liên luỵ". Con người sống hiên ngang và dám quyết liệt vì điều đúng đắn. Thật sự kiểu người như Tô Lạc, cũng khiến rất nhiều người ngưỡng mộ, hi vọng về sự dũng cảm của cô có thể chia cho họ một ít. Và điều này, lẽ đương nhiên sẽ khiến cô nhận sự ghen ghét, ác cảm, bực bội của rất nhiều người còn lại, vì cản trở họ. Với tính cách của Tô Lạc, đa phần sẽ bị bắt nạt, hãm hại, phiền phức đủ điều. Nhưng (vâng, phải nhưng rồi vì cô là nữ chính cơ mà) luôn có một vị tài giỏi, giàu có, gia thế thích kiểu người như cô, sẽ làm mọi thứ giúp đỡ cô. Điểm khiến cho Tô Lạc của chúng ta càng bi đát hơn, là yêu thầm người yêu cũ của Thẩm Doanh. Câu chuyện éo le đúng chất tay tư là đây.

Chúng ta bàn tới anh nam chính nhé! Tiêu Kiến Thành! Nghe tên biết kiểu người một phần rồi nè. Giàu có quá làm gì? Để lấy tiền đi ức hiếp người yếu thế chứ sao nè (JFF :v). Anh chàng này cũng không đơn thuần kiểu soái ca hay nam thần đâu nhé, kiểu nửa tra nam nửa soái ca ấy. Vì sao ư? Vì anh ta có nhiều bạn gái lắm. Cô nàng Thẩm Doanh bên cạnh anh ta từ nhỏ, cũng thấy nhiều cảnh người đến kẻ đi, tới rồi lui với anh chàng. Còn cô nàng, tự nhận bản thân là người hợp với anh ta và anh ta hợp với cô, nên nhất định sẽ không từ bỏ. Mọi cô gái đến với anh ta, cô nàng nhịn, nhịn hết lần này đến lần khác, cốt là để cho biết mình sẽ là người cuối cùng ấn định kết hôn với Kiến Thành. Còn Kiến Thành, anh chẳng có yêu thích ai, chỉ hứng thú đôi chút và rồi hưởng thụ cái lạc thú nhiều tiền rồi ăn chơi. Nếu không phải tác giả xây dựng nhân vật này giỏi giang, tài giỏi kiếm được cả danh lẫn tiền thì mình đích thị cho rằng "tra nam" này đóng vai trò gây ra thử thách trọng yếu gì trong cuộc sống của Tô Lạc. Bản thân Tô Lạc chỉ khuất phục trước tình cảm chứ không phải tiền hay quyền lực. Và đương nhiên anh chàng ban đầu có hứng thú với tính cách, cảm giác muốn chinh phục dâng lên trong lòng nên bày đủ kế đến uy hiếp cô bằng mọi giá để cô chấp nhận mình, chịu khuất phục trước một người "sắc tài tiền" như anh ta.

Có hai điều có thể khiến cho những mọt sách ngôn tình muốn đọc thể loại tình tiết này thêm lần nữa. Một là, loại tình tiết thì quen thuộc nhưng từng chi tiết nhỏ khác nhau, cộng hưởng thêm cách dẫn dắt truyện lôi cuốn, ngoài ra, gia đình của Tô Lạc là điểm thú vị khiến tình tiết cao trào vài lần. Họ giúp sức rất nhiều cho Kiến Thành gây khó dễ cho cô, hay phải nói rằng, anh biết rõ bản chất họ như thế nào nên dễ dàng "lấy tiền ép người" (tuy đôi lần đi quá so với dự tính nhưng đều khiến anh đạt mục đích cuối). Điểm cộng nhỏ là hai người đối đáp khá vui nên đọc giải trí cũng tốt. Thứ hai, là cái kết. Kết truyện sẽ có ba hướng: HE, SE hoặc OE. Tuy nhiên, chúng ta khó lòng biết rằng cuối cùng họ làm sao về được với nhau (nếu bạn thích điều này) trong khi Kiến Thành nếu hết húng thú với Tô Lạc? Ý của mình chính là làm sao có được cái kết viên mãn nhưng phải đầy thuyết phục? Đó chính là điều các bạn nên đọc để biết. ^^

Cuốn này có khá lâu rồi, chắc nhiều người đọc rồi nên chắc các em nhỏ hơn mới đọc review của mình nhỉ. Hihi chúc mọi người đọc truyện vui. Tiếp theo mình sẽ đọc tác phẩm của bác Ichikawa Takuji đây. Hẹn mọi người lần tới nhé. Tạm biệt!

Cảm ơn mọi người.

Mình là Diệp Ngân Lạc.
#Dungvoinoiloiyeu
#TuDoHanhTau
#ngontinhhiendai
#DiepNganLac
Nguồn ảnh: tiki.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t