Chuyển đến nội dung chính

Review "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" của Cố Tây Tước

Chào mọi người,

Mình là Diệp Ngân Lạc.

Hôm nay là một ngày nắng đẹp này, có gió lùa mát. Chắc chuẩn bị vào hè rồi.

Hai cuốn mới nhất của chị Cố được xuất bản tháng 3 này (gồm "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" và "Tháng năm có anh, ký ức thành hoa") đều đã được nhâm nhi. Mình đọc liên tục luôn ấy, có lẽ là cả hai cuốn theo hai lối viết khác nhau nên mình ưng ý lắm nè.

Khác với "Tháng năm có anh, ký ức thành hoa", cuốn này chỉ kể về câu chuyện yêu thầm duy nhất của đôi trẻ Tô Phách và Hứa Thanh Tranh. Cả hai gặp nhau vài lần tình cờ của những năm học trò, vì giúp đỡ nhau mà nên duyên. Ấy vậy mà, chỉ vì hiểu nhầm chồng hiểu nhầm khiến cho đôi trẻ lạc nhau 8 năm.

Ở Thanh Tranh, lại tình đầu chưa kịp nói đã không còn cơ hội bày tỏ, và tự tránh mặt nhau khiến cho chuyện nhầm lẫn tiếp tục. Nó khiến cho Thanh Tranh ở những năm tháng sau này khó có được cảm giác như lần đầu gặp anh, giống như là chưa có gặp được người cho cô cảm giác vui vẻ như vậy.

Còn đối với Tô Phách, người mà anh khá quý mến, lại nhận ra do mình không chịu hỏi kỹ gây nên nhầm lẫn nhận lầm cô thành cô gái cũ anh quen biết. Điều này cộng thêm việc học Côn khúc quá khắt khe và áp lực, từ cả phía thầy cô ở trường, khiến cho chàng trai chưa có kinh nghiệm yêu đương cảm thấy không nên dây dưa, và éo le nhất là chuyện không may của gia đình ập đến quá bất ngờ khiến cho họ chưa có được cơ hội nói rõ. Và rồi, tình cảm mà Tô Phách tưởng chừng như nhỏ bé ấy hoá ra chính là chấp niệm, một sự cố chấp trong tình cảm của anh, để anh của tám năm sau khi gặp lại cô bé năm ấy dễ dàng nhận ra rằng hoá ra là cả một đời để thương nhớ.

Câu chuyện yêu thầm của hai con người từ thuở thiếu thời đến khi trưởng thành là cả một đoạn đường dài thử thách. Liệu rằng nếu trong quãng thời gian ấy, họ gặp được người khác thì sao? Biết làm sao được nhỉ vì đâu có xảy ra, nhưng đủ để người đọc hiểu rằng, chẳng có mấy lần 8 năm để mà bỏ lỡ.

Chủ đề yêu thầm, thanh xuân vườn trường luôn là món ăn tinh thần đặc sắc với mình. Vì ở thời thanh xuân ít nghĩ chuyện tương lai, ít bị ảnh hưởng của thế giới vật chất, có cả sự ngông nghênh điên cuồng của tuổi trẻ, có lá gan lớn mật vì yêu mà tới. Đó luôn là loại tình cảm đơn thuần, trong sáng và nhiệt huyết.

Chúc mọi người có nhiều trải nghiệm hơn khi đọc "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" nhé, mình tiết lộ nhiêu đây thôi. Đọc truyện mà muốn hét lên dùm nhân vật ấy: "anh ơi, anh đánh rơi chị người yêu nè!" và cười hớn hở.



Cảm ơn mọi người.

Mình là Diệp Ngân Lạc.
P/s: Pic by me :3

#xinloianhnhannhamnguoi
#cotaytuoc
#diepnganlac
#yeutham

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review "Ai cũng biết rằng em yêu anh" của Nguyệt Hạ Tiêu Thanh

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Mình đọc truyện này khá lâu rồi mà không nhớ để review, cũng may bây giờ đang chiếu phim chuyển thể thì tiện đây review luôn nè. Câu chuyện yêu thầm tám năm của nữ chính Hà Tiếu Nhiên đối với nam chính Tiêu Thượng Kỳ. Anh là thanh xuân, là ký ức đẹp đẽ trong quãng thời gian học tập của cô. Hà Tiếu Nhiên thích anh từ hồi học cấp 3, khi hai người bắt đầu thành bạn bè, còn anh thì thích Trần Phi Nhi. Sự yêu thích của anh dành cho Phi Nhi thì ai cũng biết, khá rõ ràng nhưng Phi Nhi thì lại trở thành bạn gái của Triệu Minh Hiên. Còn tình yêu của Hà Tiếu Nhiên đối với anh là tình yêu thầm kín, chỉ mình cô biết, cho đến vài năm sau thì mọi người có vẻ nhận ra sự ưu tiên mà Hà Tiếu Nhiên dành cho Tiêu Thượng Kỳ nên cũng lờ mờ đoán ra, trong khi anh lại không hề nhận ra điều đó, vẫn coi là bạn bè, là tri kỷ bầu bạn, là anh em hoạn nạn có nhau. Trong một lần Tiêu Thượng Kỳ khá buồn và uống chút rượu, lý do đơn giản lại là Phi Nhi, thấy người con gái mình y

Review “Đừng nói với anh ấy là tôi vẫn còn nhớ” của Lục Xu

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Hôm nay là 14/02/2021, Valentine cũng như mùng 3 Tết Âm lịch cổ truyền của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy thì mình review một cuốn sách (xuất bản cũng một thời gian rồi nhưng giờ mới đọc xong) của Lục Xu, trong hệ liệt “Đừng nói ...”. Trước hết, câu chuyện này có kết HE nha mọi người, ngược không nhiều nhưng văn phong của tác giả thì khỏi phải bàn, hay không dứt ra được ấy. Cụ thể là cô nàng nữ chính Mạnh Y Nhiên, vừa mập vừa học kém đã để ý đến soái ca học bá Mộ Vân Xuyên. Cô nàng này khiến mình nhớ đến cô béo Trần Khinh trong cuốn “Anh có thiếu người yêu không?” của Ngô Đồng Tư Ngữ, một cô nàng rất mờ nhạt trong trường, đến nỗi chả ai thèm bắt nạt ấy chứ. Vì một lần giúp đỡ cô nàng, sự tử tế chạm đến sự rung động con tim, và còn nhờ cả sự thông minh, bá đạo và đẹp trai của nam chính khiến cô nàng lấy quyết tâm “giảm béo thành công, yêu được học bá”. Mô típ thì không phải mới mẻ nhất, quan trọng là quá trình cơ nên đọc tiếp review

Review "Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời" của Lạc Vi Gian Mỗ Mỗ

 Chào mọi người, Mình là Diệp Ngân Lạc. Lâu rồi mới đọc xong để đăng review cho mọi người đây. Bộ truyện này gồm 2 cuốn như hình nhé, điểm cộng về ngoại quan thì: + bìa đẹp lung linh đó các bác ạ. Màu hồng tím pastel (chắc vậy á :v) cộng thêm hoa lavender là cưng rồi. So với cuốn "Xin lỗi, anh nhận nhầm người" thì cuốn này mình ưng bìa thứ nhì nhé. Mình có khoe với vài người mà họ cũng bảo màu bìa đẹp, hợp với gu "ngôn tình lỡn mợn". + postcard ấy, 6 cái đẹp lung linh luôn. Mình thấy tiki ghi 6 postcard + 1 bookmark, nhưng thần linh ơi, mình được 2 cái bookmark hình con cún Khôi Nhĩ (trong truyện). Ngon lành cành đào! + điểm cộng thứ 3: trong mỗi cuốn sẽ có tầm 6-7 tranh in màu, cuốn số 1 thì thấy là phong cảnh chủ yếu (nên nghĩ chắc ý chỉ Yan hay chụp cảnh), sang cuốn 2 thì hình chú chó Khôi Nhĩ, tiểu Chi nè, mấy món ăn nhìn ngon ngon nữa. Mình rất ưng với bộ này luôn ấy. Oki, tới nội dung truyện nhé: Cố Sương Chi, một cô nàng có cá tính, xinh xắn nhưng không may t